สมาคมพยาบาลฯ สาขาภาคใต้

กระดานข่าวถาม-ตอบ

ขอยืนยันข้อมูลค่าตอบแทน

by ปวิตร @December,23 2004 09.16 ( IP : 203...34 ) | Tags : กระดานข่าวถาม-ตอบ

กระผมเป็นคนหนึ่งที่ไม่เห็นความยุติธรรมในวิชาชีพ เนื่องจาก รพ.ที่กระผมปฎิบัติงานอยู่ ค่าตอบแทนของวิชาชีพมีการเลื่อมล้ำกันมาก ขอมูลต่อไปนี้เป็นข้อมูลที่ถูกต้องและได้รับกันอยู่ปัจจุบันนี้ 1. แพทย์ ค่าวิชาชีพ10,000 บาท ค่าไม่เปิดเวช เบี้ยเลี้ยงเหมาจ่าย 10,000 บาท รวม 20000 บาท/เดือน 2. ทันตแพทย์ ค่าวิชาชีพ 10,000 บาท ค่าเบี้ยเลี้ยงเหมาจ่าย ไม่ทำเวช 10,000 บาท รวม 20,000 บาท / เดือน 3. เภสัชกร ค่าวิชาชีพ 5,000 บาท ค่าเบี้ยเลี้ยงเหมาจ่าย ไม่ทำเวช 5,000  บาท รวม  10,000 บาท/เดือน 4.พยาบาลได้เบี้ยเลี้ยงเหมาจ่าย 1,000 บาท/เดือน รวม 1,000 บาท จึงจะเห็นได้ว่าการทำงานก็เหมือนกัน บางครั้งพยาบาลทำงานหนักกว่าอีก ยิ่งเป็น รพ.ชุมชน พยาบาลทำงานแทนแพทย์และเภสัช แต่ค่าตอบแทนแตกต่างกันมาก  จึงอยากให้กระทรวงดูแลค่าตอบแทนตรงนี้บ้าง

Comment #101
ตอบ
Posted @ไม่ระบุวันที่ ip : 202...225

ระหว่าง dengue fever กับ MP rash ต่างกันไง ถ้าตอบได้จะมีการเปลี่ยนแปลงในสิ่งที่ดีๆกับวิชาชีพพยาบาลหรือเปล่า

Comment #102
พยามาร
Posted @ไม่ระบุวันที่ ip : 118...240

บ่นกันอยู่นั่นแหล่ะทำไมไม่รวมตัวกันก่อม๊อบบ้างดูพวกพันธมิตรประไรมันนึกอยากทำอะไรก็ได้สมัยนี้ถ้ารวมตัวกันได้จะเรียกร้องอะไรมันก็ง่ายกว่าปลอกกล้วยเสียอีกลองทำดูซิ ไม่ได้ยุนะ แต่มันเห็นผลจริงและเร็วด้วย

Comment #103
เอ
Posted @ไม่ระบุวันที่ ip : 61...92

ไอ้ความเห็นที่ 13 แล้วตอนทำ HA รพ ท่านนะ มาแหกปากขอข้อมูลความคงตัวกานทำไมวะ high alert drug นะท่านหรือ จพง หรือ เด็ก ม6 มานอธิบายและทำข้อมูลมาได้ไหม ที่พวกท่านได้เงินน้อยเพราะความรู้ท่านมานน้อยจริงๆให้งานไปค้นพอเจอภาษาอังกฤษก็ปากแบะละ ไปดูคะแนน Admittion ของท่านสิต่ำต้อยด้อยค่าแค่ไหนถ้าเทียบกันแต่ละวิชาชีพ มีปริมาณแต่ไร้ซึ่งคุณภาพ น่าจะเหมาะกับคำว่ากรรมกรวิชาชีพนะ

Comment #104
กรรม
Posted @ไม่ระบุวันที่ ip : 61...92

101 ลองตอบมาสิอย่างน้อยมานแสดงให้เห็นว่าคุณได้ใช้ ..... มากกว่า ใช้ ............... นะ มานแสดงถึงทำได้ก่อนแล้วค่อยมาต่อลอง

Comment #105
พยาบาล
Posted @ไม่ระบุวันที่ ip : 125...217

พยาบาลจุกจิก บล็อกกันเอง มีสภาการพยาบาลไว้บล็อกวิชาชีพของตนเอง แล้วแบบนี้เมื่อไรจะเจริญซะที แค่สอบ APN ข้อสอบก็อยากสุดๆสอบได้มาก็ไม่มีค่าตอบแทน มีแต่งานเพิ่ม ต้องทำโน่น ต้องทำนี่ เพื่อที่จะต่อใบประกาศ APN แทนที่สอบได้แล้วสภาการพยาบาลจะจัดอบรมเพิ่มพูนความรู้ใหม่ๆให้และเพื่อใช้ต่อใบประกาศแทน พยาบาลมีวิชาชีพนี้มาไม่รู้กี่สิบปีแต่คนที่ทำงานด้านปฎิบัติการพยาบาลไม่มีความเริญก้าวหน้าในวิชาชีพเลยอยู่ระดับซี 7-8 ตลอด( ยกเว้นสายอาจารย์ )ยิ่งถ้าเป็นรพช.ชุมชนด้วย 7 จนเกษียณไม่มีเกินนี้ ระบายความรู้สึกเฉยๆ 55555

Comment #106
yohun
Posted @December,29 2008 15.10 ip : 58...252

เห็นด้วยกับคุณพยาบาลทั้งหลายนะครับ ในเรื่องของความเป็นธรรมของค่าตอบแทนวิชาชีพ ผมเป็นคนหนึ่งที่ไม่ได้เป็นพยาบาล แต่เข้าใจและเห็นความสำคัญของวิชาชีพพยาบาลครับ แต่มันจำเป็นหรือป่าวครับที่ต้องไปดูถูกวิชาชีพอื่น หรือด่าว่าวิชาชีพอื่นต่างๆนาๆ ในเมื่อความเป็นจริงแล้วทุกวิชาชีพมีศักดิ์ศรีเท่ากันหมดครับ คุณไม่อยากให้ใครว่าร้ายวิชาชีพคุณ ก็อย่าไปว่าร้ายวิชาชีพอื่นๆเลยครับ จริงมั๊ย

Comment #107
Pharmist
Posted @January,05 2009 17.55 ip : 125...6

ตอบความเห็นที่ 13 ค่ะ เภสัชกร โรงพยาบาลหนึ่งๆ มีแค่ไม่กี่คน แต่ก็มีความสำคัญมากไม่น้อยเลยทีเดียว แล้วที่บอกว่าให้ จพง. จ่ายยา แทน มันก็ อยู่ในความดูแลของเภสัชกร หากมีอะไรผิดปกติ เขาก็ต้องถามเภสัช ก็เหมือนคุณตรวจแทนหมอนอกเวลา มีอะไรหนักๆก็ ต้องตามหมออยู่ดี ข้อมูลยา ไปถามเขา หรือเด็ก ม.6 เขาตอบได้หรือ  เรื่องผลิตยา เราทำได้แน่นอน แต่มันไม่คุ้มค่า ถ้าลงทุนซื้อเครื่องตอกยาเม็ดให้สิ ฉันจะทำให้ดู  สร้าง ห้องปราศจากเชื้อดูสิ ฉันจำทำยาฉีดให้ พร้อมหาเครื่องมือให้ด้วยนะ  ผสมเตรียมยา พวกเคมีบำบัดก็ หา laminar air flow มาสิ  เรียนมา 100 อย่างก็ ใช่ว่าจะได้ทำทุกอย่างหรอกนะ  บางทีโรคที่เรียนมา จนแก่ตายยังไม่เจอคนไข้สักราย ถาม ป้าๆ OPD ของพวกคุณดูสิ เดี๋ยวนี้เย็บแผลทำแผล ได้อยู่หรือเปล่า  ภาระงานของเภสัชกร ก็ไม่ได้น้อยไปกว่าวิชาชีพอื่นๆเลย ถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้สัมผัสโดยตรงกับคนไข้มากมาย แต่ว่าทุกคนที่ผ่านห้องตรวจมาก็ต้องผ่านเราเกือบทั้งหมด เขาพักเที่ยงกันหมดแล้ว ก็ต้องพักทีหลัง เวลาจ่ายยาไม่ใช่สักแต่ว่าจ่าย เราจะดูความถูกต้องและความเหมาะสมของใบสั่งยาด้วย ยาไหนมี drug interaction กัน ยาไหนใช้ได้ใน special population เช่น pregnancy lactation elderly infant childern ขนาดยาเหมาะสมไหมในผู้ป่วยแต่ละราย คนไข้โรคตับ โรคไต ควรกินไหม หรือต้อง adjust dose เป็นเท่าไร ข้อห้ามใช้ ข้อควรระวัง การใช้ยาเทคนิคพิเศษ ให้ยาไปแล้วติดตามอะไร แนะนำอะไรเพิ่ม  ส่วนงานบริหารก็ งานคลังในแต่ละปี ต้องจัดซื้อจัดหายาที่ มีคุณภาพและราคาที่เหมาะสม ประหยัดงบประมาณของโรงพยาบาลไปเท่าไร ต้องมานั่งบริหารคลังเหมือนกัน ผิดพลาดก็คือคุกได้เพราะเป็นเรื่องงบประมาณ  ส่วนวิชาการเรื่องยาหมอไม่รู้ก็มาถาม เขาจะไปถามคุณไหม หาข้อมูลยาให้ เป็นภาษาอังกฤษก็โยนแล้วให้เราแปล +ป้อนให้เสร็จสรรพ รอใช้งานอย่างเดียว และยังมีงานอื่นๆอีกมากมาย มันต่างกันนะค่ะ  คุณบอกว่างานหนัก ทำงานกับคนไข้เยอะแยะ ก็เพราะทำแต่งานตรงหน้าไงละ เป็นแค่ผู้ปฏิบัติ  มาทำงาน 8 ชั่วโมงลงไปพัก แต่งานรับผิดชอบอื่นๆ แทบไม่มี เภสัชเขามีงานอื่นอีกเยอะแยะ บริหาร เอกสารตั้งมากมาย เขานั่งใช้สมองกันนะค่ะ แต่กับคนไข้เราก็ทำเต็มที่ พยายามจ่ายยา ดูแลการใช้ยาให้ทุกคน แต่ด้วยงาน อื่น อาจมีบ้างที่ให้ ทำแทน แต่เราก็ดูแลอยู่เหมือนเดิม แถมเภสัช รพ. ละ 2-3 คน หัวหน้าก็ต้องประชุม เหมือนหัวหน้าคุณนั่นแหละ  กรุณาอย่ามาดูถูกวิชาชีพอื่น  คุณทำตัวเองดีพอหรือยัง

Comment #108ความเห็นที่ 13 คะ
เซ็งเลย
Posted @February,05 2009 18.46 ip : 118...64

ขอบคุณความเห็นที่ 107 มากๆค่ะ ที่จริง เข้าใจ และเห็นใจ พยาบาล ค่ะ เห็นใจมากๆ  เข้าใจว่างานหนัก แต่หากพูดแบบ เอาดีเข้าตัว แล้ว โยนความชั่ว ให้เภสัช แบบความเห็นที่ #13
แบบนี้ ไม่ถูก นะคะ ไม่ผิด ที่จะเรียกร้องเพื่อตัวเอง หากคิดว่าไม่ยุติธรรม แต่ไม่ควร มาดูถูกวิชาชีพ คนอื่นแบบนี้นะคะ

หากจะแก้ไขจริงๆ คงต้องกลับไปแก้ที่ คะแนนสอบเอ็นทรานซ์(ในสมัยก่อน) คะแนนสอบเข้าเรียนแพทย์ ทันตแพทย์ เภสัช ควรต่ำๆ
แล้ว คะแนนสอบเข้าพยาบาล ควรจะสูงๆ  แบบนี้ ค่าตอบแทนของพยาบาลคงจะสูงขึ้นแน่นอนค่ะ

ไม่ได้ดูถูกนะคะ แต่ ไม่ชอบให้ใครมาดูถูก

Comment #109
พยาบาลเอนท์ไม่ติดแพทย์
Posted @February,13 2009 17.48 ip : 118...228

เงินเดือนสูงๆ..นั่งเก้าอี้บังคับบัญชา เป็นลูกน้อง..คนงาน..ทำงานหนัก....เงินเดือนต่ำก้อสมควร มองชีวิตจริงที่เป็นอยู่..แล้วมองตัวเอง..จะได้รู้ว่าเราควรอยู่ระดับไหน

Comment #110
พยาบาลภาคเหนือ
Posted @February,28 2009 11.39 ip : 203...254

คะแนนสอบเข้าเภสัชได้ค่ะ แต่ทำไงได้อยากจะใส่ชุดฟอร์มสีขาว ไม่คิดจะดูถูกวิชาชีพตัวเอง แต่คิดว่าพยาบาลทำงานเกินหน้าที่หรือเปล่า รพ.ในกทมเขาจะทำเฉพาะหน้าที่ตัวเอง เขาไม่ทำหน้าที่แพทย์ ไม่ทำหน้าที่เภสัช ใคร order มาก็ทำเองไง ยิ่งคุณเป็น รพ.ศูนย์ มีนิสิตแพทย์คุณยิ่งเหนื่อยเพราะคุณไปอุ้มเขาเองนะ

Comment #111
Posted @October,20 2009 01.16 ip : 222...86

ไม่ค่อยจะสร้างสรรค์

Comment #112
g[njv
Posted @June,19 2010 00.54 ip : 112...223

อื่ม คุณพยาบาลครับ ถ้ามัวแต่คิดแบบนี้แล้วทำไมคุณพยาบาล ไม่เอนทราน แพทย์เภสัช ทันตะ ไปเลยเล่า อ่านแล้วอะเหน็ด อะหนาดมากกกกก

ผมเรียนก็หนักมากนะ แล้วงานที่ผมทำก็ไม่ได้สบายมากหรอก ถ้าไม่อยากเป็นพยาบาลจะมาเรียนทำไมเล่า

Comment #113คห.. 13
kk
Posted @June,19 2010 14.15 ip : 124...10

คห 13..  ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมพยาบาลถึงเกลียดเภสัชกันนักหนา...

ก็เพราะแค่อิจฉาเห็นเค้าทำงานที่สบายกว่า... ถ้าไม่อยากอิจฉา...ก็เอาสมองที่มีสอบเป็นเภสัชให้ติดสิ  เรียนมายากนะ.. สอบใบประกอบก็ยาก... เรียนก็มากกว่า  ค่าเรียนก็แพงกว่า...  แล้วคุณพยาบาลทั้งหลายจะเอายังไงอีก...
ต่างคนต่างหน้าที่ก็ทำหน้าที่ให้ดีที่สุดสิ...อย่ามาระรานกัน...
มีอยู่ทุกโรงพบายบาลเลย..ไม่เข้าใจ...

Comment #114ฝากพี่ๆด้วยนะค่ะ
น้องคนหนึ่ง
Posted @June,19 2010 23.36 ip : 125...139

อ่านแล้วปวดหัวมากมาย ทำไมพี่ๆต้องมาต่อว่า มาดูถูกวิชาชีพ หรือมันสมองกันด้วยค่ะ

แต่ละวิชาชีพต่างก็มีหน้าที่ของตัวเอง จะเรียกร้องเงินอันนี้ก็เป็นสิทธิของพี่

ไม่สมควรจะมาระบายอารมณ์ หรือดูถูกวิชาชีพอื่นต่อสื่อแบบนี้นะค่ะ

นอกจากจะทำให้วิชาชีพต้องบาดหมางกันแล้วยังทำให้ตัวพี่เองไม่น่าเคารพนะค่ะ

คนๆหนึ่งก็เป็นเหมือนตัวแทนที่สำคัญของวิชาชีพ อย่ามาทำให้เกียรติแห่งวิชาชีพต้องเสื่อมเสียกันเลยค่ะ

Comment #115-
PH
Posted @June,21 2010 00.00 ip : 125...92

ถ้าอยากได้เงินเท่าแพทย์หรือคิดว่าเภสัชกรสบายก้อลาออกจากงานแล้วไปเรียนใหม่ซะสิ  ถ้าระดับสมองพอ  เรียนทำไมตั้งแต่แรกหละ  โง่ตั้งแต่เข้าเรียนแล้ว แต่ถ้าอยากอยู่ในฟอร์มชุดขาวก้อต้องทนหละนะ  ถ้าคิดว่าหนัก ก้อไม่ต้องทำ ดีมะ ถ้าจะว่าวิชาชีพอื่น กรุณารู้ให้จริงว่าเค้ามีบทบาทหน้าที่ทำอะไรมั่ง  ไม่ใช่เพียงแค่แว๊บเห็น

Comment #116
LionZ
Posted @June,21 2010 03.20 ip : 110...21

มันเป็นเรื่องปกติครับ ที่พวกคุณจะคิดอย่างงั้น คิดว่าเภสัชม่ะคิดหรือครับ เวลาไปเทียบกับแพทย์ไปเทียบกะ ทันตะ มันก็คิดๆ เหมือนกันหมดแหละครับ แต่ผลสุดท้ายก็เท่าเดิม คุณผิดที่ไม่น่าไปว่าร้ายให้วิชาชีพอื่น ถ้าคุณดูความจริงคุณจะรู้ว่า งานที่ใช้แรงงานในประเทศไทยนั้น ได้รายได้ต่ำกว่างานที่ใช้ความคิด มันเป็นเรื่องจริงที่มันเป็นอยู่ในทุกๆ วันนี้ของสังคมไทยนะครับ คุณลองดูอย่างกรรมกร กะวิศวะกรดู ถามว่าวิศวะกรเป็นคนสร้างตึกทั้งหลังไหม ผมว่าก็ไม่ใช่นะ อาจมีบ้างที่ช่วยทำ แต่สุดท้ายงานทั้งเกือบหมดก็ตกอยู่กับกรรมกร แต่ก็ขาดวิศวะกรไม่ได้ ถึงกรรมกรจะลงแรงมากกว่าแต่วิศวะกรกลับได้เงินเยอะกว่า เพราะเขาขาย idea ขายความคิดความรู้หลายๆ อย่างที่มันจำเพาะ ผมไม่ได้เอาคุณไปเปรียบเทียบนะครับแค่ยกตัวอย่างให้เห็นชัดๆ ผมก็เห็นใจพวกคุณนะ เห็นด้วยกับหลายๆ ความเห็นว่า ถ้าคุณอยากได้เพิ่มพวกคุณก็ต้องออกไปเรียกร้องกันเอง แต่อย่าได้ว่าร้ายให้คนอื่นเลย มันจะเป็นผลเสียมากกว่าผลดีต่อวิชาชีพคุณเอง และอีกอย่างผมไม่ค่อยเห็นด้วยกับความคิดเห็นที่ว่าให้พวกเขาไปสอบใหม่ ไปเอนท์ใหม่ มีปัญญาบ้าง ไม่มีปัญญาบ้างล่ะ การดูถูกคนอื่นเป็นเรื่องไม่ดีนะครับ พยาบาลก็มีบทบาทหน้าที่ๆ อีกหลายๆ ฝ่ายนั้นทำไม่ได้ทำไม่เป็น มันก็เหมือนคุณมีแต่กระเพาะ แต่ไม่มีลำไส้ จะย่อยจะดูดซึมอะไรที่กินไปมันก็ไม่ได้ทั้งหมดใช่ไหมละครับ ดังนั้นแม้แต่เพื่อนนอกวิชาชีพ ก็น่าจะต้องให้เกียรติกัน การที่เขาพูดว่าร้าย ไม่ได้หมายความว่าเค้าจะไม่ดีไปซะหมด อาจเป็นแค่อารมณ์ชั่ววูบ อารมณ์น้อยใจก็เป็นได้

Comment #117
หวาน
Posted @June,22 2010 17.08 ip : 112...141

Comment #13 รพ.ชุมชน Posted @22 มิถุนายน 2553 ip : 202...251  :s

คุณที่พาดพิงวิชาชีพอื่นรู้หรือไม่ว่าคุณกำลังจะบอกว่าไม่รู้จริง  พยาบาลทำงานแทนที่หมอ  แทนที่เภสัชไม่ได้ทุกอย่างหรอก  ทุกวิชาชีพไม่ได้เหมือนกันซะทุกเรื่อง  พยาบาลวินิจฉัยโรครักษาโรคแทนหมอไม่ได้เพราะไม่ได้รู้ลึกในทุกๆเรื่องขนาดนั้น  พยาบาลไม่สามารถผลิตยาแทนที่เภสัชในกรณีที่มีขนาดที่แตกต่างจากปกติไม่ได้อย่างเช่นยาสำหรับคนไข้ที่เป็นกรณีพิเศษเมื่อมีความจำเป็นต้องผลิตเองที่โรงพยาบาลเพราะถ้ายาเกินขนาดอาจทำให้คนไข้เสียชีวิตได้  แต่ที่ไม่เห็นว่าเค้าผลิตยาก็เพราะว่ายังไม่มีกรณีแบบนั้นมากกว่า  ที่คุณบอกว่าเภสัชเป็นกาฝากของโรงพยาบาลก็เพราะมองเห็นแต่ความคิดของตัวเอง  ไม่เปิดใจกว้างมองดูรอบๆว่าทุกคนต่างก็มีหน้าที่เหมือนกัน  อย่าว่าแต่พยาบาลที่ผลิตยาไม่ได้  แม้แต่หมอเองก็ผลิตยาไม่ได้เหมือนกัน  ไม่อย่างนั้นเค้าจะมีวิชาชีพที่แต่ต่างกันมาทำไม  ไม่มีใครแทนที่ใครได้หรอก  พยาบาลเรียน4ปี  เภสัชกับหมอเรียน6ปี  ลองเปรียบเทียบดูว่าที่เค้าเรียนเยอะกว่าเพราะอะไร...

Comment #118
...
Posted @June,22 2010 19.07 ip : 119...101

ความคิดเห็นที  13  แรงไปรึป่าวคะ

ถ้าคุณคิดว่าการจ่ายยาให้เด็กมอ  6  มาทำแทนได้    คุณเป็นคนที่คิดน้อยมากๆ  ค่ะ

หัดคิดวิเคราะห์อะไรให้มันมากกว่านี้หน่อยนะคะ

ถ้าคิดไม่ได้จิงๆ  ก็บอกนะคะ  จะมาบอกให้

ขอบคุณค่ะ

Comment #119
เภสัช
Posted @June,22 2010 20.49 ip : 119...101

ทุกๆ  คนคะ  ลองอ่านความคิดเห็นที่ 13  ดีๆนะคะ

เราว่าคนที่เม้นอาจจะไม่ใช่พยาบาลก็ได้ค่ะ

แต่ไม่ขอระบุว่าวิชาีชีพไหนนะคะ

เพราะจากที่เราอ่านดูแล้ว  เหมือนเค้าไม่ใช่พยาบาลอ่ะค่ะ

แต่ก็อยากบอกคุณ  13  ว่า

เภสัชไม่ได้เป็นกาฝาก  มีความคิดก็คิดให้มันดีๆนะคะ  อย่าคิดอะไรน้อยๆ ต่ำๆ

อยากรู้ว่าไม่ใช่กาฝากยังไงก็อ่านดูเอาเองนะคะ  หลายๆคอมเม้นก็บอกไว้อยุ่

Comment #120
ทุเรศลูกตา
Posted @June,22 2010 23.17 ip : 125...104

นี่หรอคะคำว่า "วิชาชีพ" ที่พวกคุณๆๆ ทั้งหลายมี น่าอนาถใจแทนเด็กรุ่นใหม่นะคะ ที่ต้องเติบโตมารับความอุบาทว์ขมขื่นที่พวกคุณๆทั้งหลายมาด่าทอกันเองในบุคคลผู้ร่วมวิชาชีพ เห็นแล้วทุเรศลูกตาคะ

ทนอ่านมาตั้งนานแต่สุดท้ายก็ไม่ได้อะไรเลย นอกจากความไร้สาระที่มัวแต่ดูถูกวิชาชีพคนนู้นคนนี้ (ดิฉันไม่ได้ว่าวิชาชีพใดวิชาชีพหนึ่งนะคะ แต่เหมารวมทั้งหมดคะ) ดิฉันว่าพวกคุณน่าจะเอาเวลาว่างๆที่มามัวแต่สาดเสียเทเสีย มาเป็นการร่วมกันคิดพัฒนาวิชาชีพของตัวเองให้เจริญก้าวหน้าทัดเทียมอารยประเทศไม่ดีกว่าหรอคะ

เรียนจบมาก็ตั้งสูง มีใบประกอบวิชาชีพห้อยติดตัวกันมาแทบทุกคนที่อยู่ในนี้ แต่มาทำตัวไร้สาระ ประจานความเลวความชั่วที่จริงบ้าง ไม่จริงบ้าง แล้วยังไงคะ สุดท้ายได้อะไรกลับคืนมา นอกจากให้คนในวิชาชีพอื่นเค้าดูถูกหัวเราะเยาะ รู้สึกอายบ้างหรือเปล่าคะ

เกิดมาเป็นคนที่คนอื่นเค้าอุตส่่าห์ให้ความไว้เนื้อเชื่อใจกันแล้วแท้ๆ แต่กลับมาสร้างความอัปรีย์ย่อยยับให้แก่กัน น่าสงสารแทนผู้ป่วยที่จะต้องเข้ามารับการดูแลรักษาจากพวกคุณๆทั้งหลายจังเลยคะ ขนาดผู้ร่วมในสายอาชีพเดียวกัน ยังมีความคิดแย่ๆให้กันขนาดนี้ แล้วผู้ป่วยจะเหลืออะไรคะ

ตื่นเถิดคะ หยุดประจานกันได้แล้ว จะทำอะไรก็ให้ย้อนนึกกลับไปตอนสมัยที่ยังเรียนมา 4,5,6  ปีบ้าง ว่ามันเหนื่อยยากแค่ไหน อย่าปล่อยให้อารมณ์ความคิดชั่ววูบมันมาทำลายผู้ร่วมสายอาชีพเดี่ยวกันเลยคะ ประเทศของเรายังต้องพัฒนาอะไรๆอีกเยอะ มาร่วมกันพัฒนากันดีกว่านะคะ


ปล. พวกที่มัวแต่เปลี่ยนชื่อ แล้วคอยด่าคนนู้นทีคนนี้ที ก็เลิกทำได้แล้วนะคะ อย่านึกว่าไม่มีใครรู้ หยุดการบ่อนทำลาย แล้วหันมาสร้างบ้างนะคะ แล้วคุณจะได้พบกับความสวยงาม

แสดงความคิดเห็น

« 0521
หากท่านไม่ได้เป็นสมาชิก ท่านจำเป็นต้องป้อนตัวอักษรของ Anti-spam word ในช่องข้างบนให้ถูกต้อง
The content of this field is kept private and will not be shown publicly. This mail use for contact via email when someone want to contact you.
Bold Italic Underline Left Center Right Ordered List Bulleted List Horizontal Rule Page break Hyperlink Text Color :) Quote
คำแนะนำ เว็บไซท์นี้สามารถเขียนข้อความในรูปแบบ มาร์คดาวน์ - Markdown Syntax:
  • วิธีการขึ้นบรรทัดใหม่โดยไม่เว้นช่องว่างระหว่างบรรทัด ให้เคาะเว้นวรรค (Space bar) ที่ท้ายบรรทัดจำนวนหนึ่งครั้ง
  • วิธีการขึ้นย่อหน้าใหม่ซึ่งจะมีการเว้นช่องว่างห่างจากบรรทัดด้านบนเล็กน้อย ให้เคาะ Enter จำนวน 2 ครั้ง

เครือข่ายพยาบาลเพื่อการควบคุมยาสูบฯ ในเขตภาคใต้

ท่านสมัครเป็นสมาชิกของเครือข่ายพยาบาลเพื่อการควบคุมยาสูบฯ ในเขตภาคใต้ หรือยัง? หากยังไม่ได้สมัคร ท่านสามารถ

ท่านสมัครสมาชิกสมาคมพยาบาลฯ สาขาภาคใต้ หรือยัง?

ท่านสามารถดาวน์โหลดใบสมัคร และกรอกรายละเอียด ส่งใบสมัครพร้อมหลักฐานประกอบการสมัครไปที่สมาคมพยาบาลฯ สาขาภาคใต้ ได้โดยตรง

ดาวน์โหลดแบบฟอร์ม